ตั้งให้เราเป็นเว็บแรกที่คุณเลือก เก็บเราไว้เป็นเว็บโปรด
สมัครสมาชิก ได้มากกว่าที่คุณคิด เข้าสู่ระบบ
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

~ แตกใจความมหาเสน่ห์ ~

[คัดลอกลิงก์]
ขอเอ่ยถึงสาระคาถาบางบทในวงงานเพิ่มเติมบ้างครับ
เนื่องจากเป็นสาระจำเป็นนอกเหนือจากการมีวิชาดีคุ้มดวง
อยู่แล้วเป็นทุนเดิม

ในใจความของโลกทำมาหากินนี่ มีอยู่วิชานึงที่เด็ดมาก ใข้เวลาโดนด่าหรือจะโดนด่า เนื่องจากคนที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับวงงานต่างๆนั้นผิดพลาดกันได้ อาจโดนด่า  หน้าละห้อยคิดมาก  บานปลาย จริงๆแล้วจะมีอยู่สองคาถาครับทึ่ใช้กับเจ้านาย ผู้ใหญ่ บทแรกเป็นบททำให้เจ้านายโปรดปรานพอใจโดยตรง ใครจะจีบใครเฉยๆแบบคุยชมเขาให้ลอยด้วยบทนี้ก็ได้ ไม่ต้องจีบเฉพาะการเกึ้ยวพาราศีเท่านั้น  จีบให้ติดผูกไมตรีจิตกันไว้ก็ดี บทนี้คือโตเสนโตฯลฯที่คนลืมกันไปหมดว่าเป็นคาถาอะไร ส่วนมากจะนำไปเป็นบทบูชาสมเด็จโต ไม่ก็กลายเป็นคาถาบูชาพระพุทธรูปหลวงพ่อโต จริงๆก็ได้ครับ เพราะลงทัาย นะมามิหัง เป็นการให้ความเคารพอยู่ในคาถาอยู่แล้ว ปัจจุบันมีบทอื่นๆมาก หากแต่เดิมทึจะเป็นบทนี้ทึ่ทรงคุณเชิงชั้นสูงครับ

นะโม 3 จบ
โตเสนโต วะระธัมเมนะ  โตสัฏฐาเน สิเว วะเร
โตสัง อะกาสิ ชันตูนัง  โตสะจิตตัง นะมามิหัง

สวด 7 จบครับ และว่างๆทำงานก็สวดไม่มีพิธีรีตรองอะไร
อย่าให้รอจนใจเตลิดขุ่นมัว แล้วสวด เอาตอนแจ่มใสและทำงาน แล้วจำอารมณ์นี้ให้ดีเมื่อมีปัญหาจะสวดเมื่อไหร่จะได้วางจิตสวดได้สะดวก จะเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายตรงข้ามก็ได้ครับ เดี๋ยวจะคิดแต่ว่าใช้ทางการงานที่มีเจ้านายอย่างเดียว  เข้าบ้านท่านแล้วเกร็งหน้าชาๆไม่รู้จักมักจี่ก็สวดครับ ชง้ดนักแล (จะใช้กับพระทึ่เราห้อยในการงานก็ได้นะครับเช่นพระองค์ที่ดูอลังการอย่างพระอาถรรพณ์ธรรมราชาเวทย์ พระยอดขุนพล หรือพระที่ในอุดมคติคุณรู้สึกว่าท่านยิ่งใหญ่ข้าพเจ้าขอนอบน้อมนมัสการเเล้วว่าคาถาตามเลย
จะทำให้มีพุทธคุณเสริมแทรกเข้ามาอีกครับ)

เรื่องต่อมานั้นเป็นการกันเรื่องราวมิให้เกิดขึ้นจากการ
" ถูกด่า " ตรงนี้ว่าด้วยการงานก่อน บางงานด่าเสียๆหายๆต่อหน้าคนอื่น คนบางคนยืนล้วงกระเป๋าด่าคนอื่นทั้งวัน ง่ายดี.. เอาไว้กันผู้ร่วมงานบางคนมาสนทนาทับถมก็ยังได้..
เวลาจะโดนผู้ใหญ่ด่า หรือเดินไปไหนมาไหนใครเห็นก็อยากด่า(และเห่า..!)ซะอย่างนั้น เอานี่เลยครับฝึกไว้ ไม่ต้องบทอื่น มีบทที่ใช้สะดวกเฉพาะบทนี้ หัวใจพญาเต่าเลือนครับ
เหมือนเดิม คือ 7 จบ อันนี้จริงๆแล้วแยกอุปเท่ห์ได้อีกตามศรัทธา มักจะเป๊นเมตตามหาเสน่ห์อีกด้วย ใครใช้ขึ้นมากๆระวังหน่อยถ้าค้าขายเจรจากับลูกค้า เพราะเขาจะจับใจความไม่ได้นัก ไม่รู้สติไหลไปไหนจะงงงวยท่าเดียว ยกเว้นเสียแต่คุณจะไม่แคร์เลย คือขายๆไปเหอะ ซื้อไปไม่เสียหาย จ่ายแล้วก็ได้ของดีอยู่ดี อันนี้ก็แล้วแต่กรณีครับ

นาสังสิโม สังสิโมนา
สิโมนาสัง โมนาสังสิ

ฝึกกันดูครับ เป็นแล้วจะได้ใช้ในยามจำเป็นๆ
บางท่านจะถูกด่าก่อนเป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะตามมา
ด้วยการวิวาทเจ็บตัว โบราณว่าสวดแล้วให้ลองแผลงๆ
หน่อยเช่นไปทำให้ใครโมโหก็ได้ คือสวดแล้วให้ทำผิดซะเดี๋ยวนั้นกับใครก็แล้วแต่จะวางแผนไว้ แล้วผลคือเขาจะไม่โมโหเราก็เป็นอันสำเร็จ วิชานี้ทำให้ไม่ต้องมีเรื่องกับใครครับง่ายดี..ไม่ต้องมาหนังเหนียวซัดกันตุบตับๆ แค่นึกไม่ออกกันว่าเมื่อกี้...กำลังจะทำอะไร....ยังไง..กับใคร..เอ..?
ขอบคุณครับพี่ทิม
วันนี้จะขอชวนกันมาทำความเข้าใจกับบทยันทุนนะครับ
ว่าจริงๆแล้วบทนี้สวดมากๆหรือนำมาบริกรรมได้เลยเช่นวาง
้เจตจำนงไว้ 30 นาที ก็สวดไปเรื่อยๆ อานุภาพบทนี้ถ้าหาเอาตามตำราและที่อื่นๆจะเข้าใจอยู่ในระดับนึงแบบพอประมาณ หากแต่บทนี้เป็นบทที่รองรับอันผาสุขต่างๆรวมถึงโภคทรัพย์นะครับ อันเรื่องไม่ดีต่างๆเช่นจะเดินทางจะทำงานจะค้าขายอะไรต่อมิอะไรที่มันดูมีอะไรมาขัดใจตะขวิดตะขวางชวนเป็นเรื่องอยู่เรื่อย ก็ต้องเจริญภาวนาบทนี้บ่อยๆหรือทุกวันครับ โดยธรรมชาติแล้วจะมีธาตุอริตามสิ่งต่างๆปะปนอยู่ในสรรพสิ่งดีๆที่เราพึงจะมีเพื่อบั่นทอนความบันเทิงใจให้เกิดสุขไม่เต็มที่นัก เช่นสวดบทมหาลาภก็มีสิ่งอันติดขัดต้องมากายกรรมโลดโผนสู้มันเพื่อให้ได้ลาภตามที่สวดไป นานๆเข้าชักรำคาญไม่อยากทำกิจให้เต็มที่ คือเบื่อพาลเลิกราไปก็มี บทยันทุนให้ถือว่าเป็นบทคู่บทมหาลาภแทบทุกบทครับ แม้จะขอลาภจากสิ่งใดๆถ้าเราสวดบทนี้เป็นทุนแล้วโชคลาภจะมาง่ายขึ้น เปรียบเสมือนไร้สิ่งอัปมงคลนานาอันเป็นพื้นรองรับอันน่าเกษมแห่งโภคทรัพย์นั่นเอง
โปรดพึงไตร่ตรองพิจารณาหาศรัทธาต่ออานุภาพพระไตรสรณคมน์ให้ดีเสียก่อนแล้ววางบาทฐานว่าหาประมาณมิได้ ฝึกครับทำอยู่เนื่องๆ มีผลทุกสถานทุกกาล

ขอบคุณครับพี่ทิม


คาถาพระเจ้าประมวลสุข

นะโม ๓ จบ...

      ตังเมสะทิโก   มังสุเรโส   อะปะนา   ปะสุสุปิ
              อะทะสิติ   ปุวิสิเว   กุโกกะโค   นะมามิหัง
      เมตตานะ ศรีอริยะเมตโต
               พุทธานะมะ สันติเกโล อนาคามิ
                           สาธุ สาธุ สาธุ

พระคาถานี้สามารถช่วยให้ชีวิตมีความผาสุขขึ้นเรื่อยๆ
รวมถึงสุขภาพของร่างกาย ปรับความสมดุลให้เข้าสู่
พลังทิพย์ภายในสู่ภายนอกโดยปรับทั้งกายทิพย์และกายเนื้อ
สามารถทำให้ผู้บริกรรมเข้าถึงธรรมที่ได้จากสมาธิมากขึ้นตามลำดับ  ถ้าว่าด้วยรูปนอกท่านจะมีราศีขึ้นตามลำดับๆและมีสุขภาพดีขึ้น จนมีแต่ความสดใส เบากายใจ ชีวิตจะสะดวก มีแต่สิ่งดีๆสมหวังง่ายขึ้น คิดสิ่งใดสิ่งนั้นถ้าเป็นความสุขจะมีมาบังเกิดให้ได้รับ ทำให้หัวใจมีรอยยิ้มผ่องใส ใช้้เป็นบทเสริมของผู้ฝักใฝ่ปฏิบัติธรรมที่ใช้ชีวิตในการทำมาหากินของคนเมืองทั้งหลาย เดิมทีเป็นบทปาฏิหารย์ของพระเจ้า 29 พระองค์ อันมีพระพุทธเจ้า 28 พระองค์กับพระโพธิสัตว์ศรีอาริยะเมตไตร ใช้เวลา 30 ปี จึงมาจำแนกสาระเป็นบทพร้อมเสร็จในลักษณะนี้ ให้ภาวนาชักลูกประคำแล ฯ หมั่นทำประจำจะพบความอัศจรรย์ใจ เช้ามาเสกน้ำล้างหน้าล้างตาดีนัก เสกยา(หรือวิตามิน-อาหารเสริม)เสกข้าวหรือน้ำกินดีมาก
สิวลีปริต (จากศรีลังกา)

๑. ปูเรนตา ปาระมิ สัพเพ – สัพเพ ปัจเจกะ นายะกัง
สีวะลี คุณะ เตเชนะ – ปะริตตัง ตัง ภะณามะเห

นะชาลีตี’ติ ชาลิตัง – อา อี อู อามะ
อิสวาหา, พุทธะสามิ พุทธะ สัตยาม

๒. ปะทุมุตตะโร นามะ ชิโน – สัพพะ ธัมเมสุ จักขุมา
อิโต สะตะ สะหัสสัมหิ – กัปเป อุปปัชชิ นายะโก

๓. สีวะลี จะ มะหา เถโร – โส’ระโห ปัจจะยาทินัง
ปิโย เทวะมะนุสสานัง – ปิโย พรหมาณะมุตตะโม
ปิโย นาคะ สุปัณณานัง - ปีณินทริยัง นะมามะ’หัง

๔. นาสัง สีโม จะ เม สีสัง – นานาชาลีติ สัญชะลิง
สะเทวะ มะนุสสะ ปูชิตัง – สัพพะ ฬาภา ภะวันตุ เต

๕. สัตตาหัง ทวาระ มูลโห’หัง – มะหาทุกขะ สะมัปปิโต
มาตา เม ฉันทะ ทาเนนะ – เอวะมาสิ สุทุกขิตา

๖. เกเสสุ ฉิชชะมาเนสุ – อะระหัตตะ มะปาปุนิง
เทวา นาคา มะนุสสา จะ – ปัจจะยานุ’ปะเนนติ มัง

๗. ปะทุมุตตะระ นามัญจะ – วิปัสสิง จะ วินายะกัง
สังปูชะยิง ปะมุทิโต – ปัจจะเยหิ วิเสสะโต

๘. ตะโต เตสัง วิเสเสนะ – กัมมานัง วิปุลุตตะมัง
ลาภัง ละภามิ สัพพัตถะ – วะเน คาเม ชะเล ถะเล

๙. ตะทา เทโว ปะนีเตหิ – มะมัตถายะ มะหามะติ
ปัจจะเยหิ มะหาวีโร – สะสังโฆ โลกะ นายะโก

๑๐. อุปัฏฐิโต มะยา พุทโธ – คันตวา เรวะตะ มัททัสสะ
ตะโต เชตะวะนัง คันตวา – เอตะทัคเค ฐะเปสิ มัง

๑๑. เรวะตัง ทัสสะนัตถายะ – ยะทา ยาติ วินายะโก
ติงสะ ภิกขุ สะหัสเสหิ – สะหะ โลกัคคะ นายะโก

๑๒. ลาพพีนัง สีวะลี อัคโค – มะมะ สิสเสสุ ภิกขะโว
สัพพะ โลกะ หิโต สัตถา– กิตตะยิ ปะริสาสุ มัง

๑๓. กิเลสา ฌาปิตา มัยหัง - ภะวา สัพเพ สะมูหะตา
นาโควะ พันธะนัง เฉตวา – วิหะรามิ อะนาสะโว

๑๔. สวาคะตัง วะตะ เม อาสิ – พุทธะ เสฏฐัสสะ สันติกัง
ติสโส วิชชา อะนุปปัตตา – กะตัง พุทธัสสะ สาสะนัง

๑๕. ปะฏิสัมภิทา จะตัสโส โจ – วิโมกขาปิ จะ อัฏฐะ’โม
ฉะฬะภิญญา สัจฉิกะตา – กะตัง พุทธัสสะ สาสะนัง

๑๖. พุทธะ ปุตโต มะหาเถโร – สีวะลี ชินะสาวะโก
อุคคะเตโช มะหาวิโร – เตชะสา ชินะสาสะเน

๑๗. รักขันโต สีละ เตเชนะ – ธะนะวันเต ยะสัสสิโน
เอวัง เตชานุภาเวนะ – สะทา รักขันตุ สีวะลี

๑๘. กัปปัฏฐายีติ พุทธัสสะ – โพธิมูเล นิสีทะยิ
มาระเสนัปปะมัททันโต – สะทารักขันตุ สีวะลี

๑๙. ทะสะปาระมิตัปปะโต – ปัพพะชี ชินะสาสะเน
โคตะมะ สักยะ ปุตโตสิ – เถเรนะ มะมะ สีวะลี

๒๐. มะหาสาวะกา อะสีติงสุ – ปุณณัตเถโร ยะสัสสิโน
ภะวะโภเค อัคคะลาภีสุ – อุตตะโม เตนะ สีวะลี

๒๑. เอวัง อะจินติยา พุทธา – พุทธะธัมมา อะจินติยา
อะจินติเยสุ ปะสันนานัง – วิปาโก โหติ อะจินติโย

๒๒. เตสัง สัจเจนะ สีเลนะ – ขันติ เมตตะ พะเลนะ จะ
เตปิ ตวัง อะนุรักขันตุ - สัพพะ ทุกขะ วินาสะนัง

๒๓. เตสัง สัจเจนะ สีเลนะ – ขันติ เมตตะ พะเลนะ จะ
เตปิ ตวัง อะนุรักขันตุ – สัพพะ ภะยะ วินาสะนัง

๒๔. เตสัง สัจเจนะ สีเลนะ – ขันติ เมตตะ พะเลนะ จะ
เตปิ ตวัง อะนุรักขันตุ – สัพเพ โรคะ วินาสะนัง
ขอบคุณครับพี่ทิม

“ขันติ ความอดทนต่อบิดามารดาของตนไม่ว่าจะมีเรื่องน้อยใจ เรื่องอะไร ก็แล้วแต่ห้ามไม่ให้ทะเลาะกับพ่อแม่ ไม่ให้ทำหน้ายักษ์หน้ามารเข้าใส่พ่อแม่ หรือในบางเรื่องที่เราถูกก็ห้ามต่อว่าพ่อแม่ อย่างเอาเหตุเอาผลอย่างเด็ดขาด เพราะในชีวิตประจำวันของเรานั้น

บางครั้งกับเพื่อนกับฝูง หรือเพื่อนร่วมงานเขากลั่นแกล้งเรา ทุกอย่าง สาระพัดเรายังอดทนระงับโทสะเอาไว้ อดทนเก็บความโกรธไว้ในใจ แล้วกับพ่อแม่เรา ที่มีบุญคุณต่อเราอย่างที่สุด เหนือกว่าเจ้านาย ผู้บังคับบัญชาทั้งหมดทำไมเราจะยอมทนยอมยกให้พ่อแม่ไม่ได้”
#หลวงปู่เปลี่ยน

    น้อมกราบบูชาคุณ บูชาธรรม
หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป
เหนือเศียรเกล้า...
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้