|
การสร้างพระเครื่องและเครื่องรางของขลังต่างๆ มีหลายคัมภีร์ หลายตำรามากแบบอย่าง การจัดสร้างก็มีจุดมุ่งหมายวัตถุประสงค์แตกต่างกันไป แต่จุดหลักแล้วก็คือ สืบทอดพระศาสนา บูรณะปฏิสังขรณ์ อนุรักษ์วิชาการ สงเคราะห์ญาติโยม การสร้างพระเครื่องมีความแยบยลแตกแขนงในรูปแบบ พิธีกรรมในการปลุกเสก และการนำ “ของมวลสาร” ต่างๆนานาตามหลักวิชาการที่ร่ำเรียนมาเพื่อให้ “คุณ” กับผู้สักการะบูชา ตามกำลังและความสามารถที่พึงจะทำได้ มากน้อยเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับกำลังจิตของผู้เสก หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ พระอมตะเถระที่แท้จริง ท่านเคยพูดถึงวัตถุมงคลพระเครื่องว่า “ความศักดิ์สิทธิ์ใดๆไม่มี มีแต่ความสามารถของจิต” ซึ่งท่านคงหมายความว่าพระเครื่องของขลังต่างๆเป็นเรื่องของ ”พลังจิต” ที่จะกำหนดทิศทางให้เป็นไปตามจิตผู้เสกจะให้เป็น
ขุนแผนพรายกุมาร อุบัติขึ้นภายใต้ชื่อ หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ จากคำร้องขอจากบรรดาลูกศิษย์ที่นำพรายขอดทรัพย์ไปบูชาเห็นว่าท่านสร้างกุมารเป็น ปลุกกุมารขึ้น จึงเกิดไอเดียขึ้นว่าถ้าท่านสร้างขุนแผนพรายกุมาร อิทธิคุณต้องโดดเด่นไม่เป็นรองใครแน่ เชื่อว่าท่านต้องทำได้ยอดเยี่ยมแน่นอน ปัจจุบันมีการสร้างขุนแผนพรายกุมารออกกันมาหลายวัด ล้วนแล้วต่างได้รับอิทธิพลมาจากขุนแผนพรายกุมารของหลวงปู่ทิม อิสริโก โดยสิ้นไม่เว้นแม้กระทั่ง วัดตาอี บุรีรัมย์ ขุนแผนพรายกุมารใครก็สร้างได้ปลุกเสกได้ แต่ไม่ยักกะเห็นใครสร้าง ผงพรายกุมาร เป็นตามตำราระบุว่าช่วงที่ตำป่นผงพรายกุมาร “ครกต้องแตก” จึงจะสำเร็จ หลวงปู่ชื่นท่านเรียนวิชาสร้างผงพรายกุมารจากหลวงปู่ดี สุวรรณดี บนยอดเขาพนมกุเลน กัมพูชา ท่านทำไว้ตั้งแต่ยังเป็นภิกษุหนุ่ม ท่านบอกว่าเรียนแล้วก็อยากจะลองว่าเป็นจริงตามตำราไหม ก็ทำไว้ครั้งเดียวนานแล้ว ขุนแผนพรายกุมารตำหรับหลวงปู่ชื่น ติคญาโณ จึงสำเร็จขึ้นจากผงพรายกุมารของท่านเอง และยังได้รับผงพรายกุมารหัวเชื้อ ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จากศิษย์เอกหลวงปู่ทิมทั้งสองท่าน หลวงปู่ชื่นท่านบอกว่า สิ่งเร้นลับเหล่านี้มีจริง ซึ่งการเรียนก็เหมือนกับหมอต้องศึกษาโรคก่อนจึงจะรู้ว่าแก้ไขอย่างไร ก็เหมือนกับคนที่โดนของหรืออำนาจของพราย เราก็ต้องไปศึกษาวัตถุอาถรรพณ์และอำนาจในการกระทำเป็นอย่างไร เราจะได้แก้ให้ถูกทาง ครูบาอาจารย์สมัยก่อนท่านฉลาด ท่านจะสอนตั้งแต่ต่ำสุดไปสูงสุด เพราะของบางอย่างแก้ยาก คุณพระเอาไม่อยู่บางครั้งก็ต้องใช้เกลือจิ้มเกลือ ต่ำต้านต่ำกันบ้าง การที่ท่านอนุญาติให้นำวัตถุอาถรรพณ์บางอย่างหรือแม้นกระทั่ง ผงพรายกุมาร ผสมลงในเนื้อพระเหมือนประดุจว่าเรามีเซรุ่ม ป้องกันอำนาจมืดต่างๆ อีกทั้งยังเป็นเมตตามหานิยมอย่างสูง ถ้าบูชาดีๆบอกโชคเตือนภัยได้ ส่วนยันต์ประทับด้านหลังองค์ขุนแผนพรายกุมารเป็นยันต์ที่ตำราระบุไว้ว่าให้อยู่เป็นแนวตรงกับทางเดินหายใจ อำนาจของพระยันต์จะกระจายอิทธิคุณทางเสน่ห์เมตตามหานิยมออกตามปราณที่เราหายใจเข้าออก
ขุนแผนพรายกุมาร แต่หลวงปู่ชื่นท่านจะเรียกว่าขุนแผนพรายกุมารทอง ใครมีไว้บูชาเหมือนได้ 2 สิ่งมาไว้ในหนึ่งเดียว เพราะการปลุกเสกท่านต้องตั้งธาตุขุนแผนตั้งธาตุกุมารทองในวาระเดียวกันจนสำเร็จทุกอย่าง ต่างก็มีอนุภาพเห็นเป็นเด็กเล็กๆ แฝงอยู่กับพระเครื่องเมื่อลูกศิษย์นำไปบูชาก็มีอิทธิปาฏิหาริย์ทันตาเห็น ไปไหนมาไหนเหมือนมีเจตภูตเป็นองครักษ์ เหมือนเงาตามตัวดั่งเช่น ศิษย์ทั้งหลายที่นำไปบูชาได้ประจักษ์แจ้งมาแล้วซ้ำยังดีเลิศในทางป้องกันคุณไสยทุกชนิดชะงัดแน่นอน เอาน้ำมันผีมาป้าย เป่ามนต์ให้งุนงงหลงใหลคะนึงหา หลวงปู่บอกว่า มีขุนแผนพรายกุมารไม่ต้องกลัว ถ้าใครได้ไปบูชานอกจากพกติดตัวแล้ว ให้นำพระขุนแผนพรายกุมารนำไปติดไว้เหนือประตูทางเข้าบ้าน ของไม่ดีอำนาจลึกลับในทางลบ จะไม่สามารถผ่านเข้ามาได้ มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาอะไรมันก็ดีขึ้น ชีวิตก็ดีขึ้น ความเป็นอยู่ก็ดีขึ้น
ขุนแผนพรายกุมาร กำเนิดเกิดจากผงเมตตา 108 ซึ่ง หลวงปู่ชื่นท่านได้ลงอักขระยันต์พระเวทย์ขอมโบราณ จบบนกระดานชนวนลบอักขระทับถม 108 พระยันต์ สำหรับวิชาลบผงหลวงปู่ชื่น ท่านได้เรียนมาจากหลวงปู่ดีปรมาจารย์แห่งเขากุเลน พระผู้อยู่เหนือกาลเวลา ผงพรายทองคำ, ไม้ตะเคียนตกน้ำมัน , สีผึ้ง เกสรดอกไม้ทอง, ว่าน108, น้ำมันมห าเสน่ห์ นอกจากนี้ยังได้ผงวิเศษต่างๆ ของ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เช่น ผงปถมัง ผงอิทธิเจ ผงตรีนิสิงเห ผงมหาไว ผงมหาปราบ ผงจินดามณี แป้งเม็ดเสก สีผึ้ง ลูกอม และผงพรายกุมาร ผสมลงไปในพระขุนแผนรุ่นนี้ด้วย
|
|