ตั้งให้เราเป็นเว็บแรกที่คุณเลือก
เก็บเราไว้เป็นเว็บโปรด
สมัครสมาชิก ได้มากกว่าที่คุณคิด
เข้าสู่ระบบ
บ้านหลวงปู่
คศช.
ข่าวสารล่าสุด
ประสบการณ์
โชว์วัตถุมงคล
สอบถาม
นานาสาระ
นครนาคราช
ร่วมประมูล
บูชาวัตถุมงคล
เพื่อน
กระทู้แนะนำ
บุ๊คมาร์ก
ไอเท็ม
เหรียญ
ภารกิจ
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
Site Link
ดูบริการทั้งหมด
เว็บบอร์ด
BBS
บูชาวัตถุมงคลหลวงปู่ชื่น
ศรีสุทธรรมนาคราช
ร้านจอมพระ
ศูนย์พระเครื่องจอมพระ
ค้นหา
ค้นหา
HOT TAG:
พระศรีราม
ขุนแผนแสนตรีเวทย์
พระเจ้าชัยวรมัน
บอร์ดนี้
บทความ
เนื้อหา
สมาชิก
Baan Jompra
›
คณะศิษย์หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ (คศช.)
›
พูดคุยตามประสา คศช.
»
สื่อนอกวิจารณ์"โฆษณาดราม่า"
กลับไป
ตั้งกระทู้ใหม่
ดู: 1597
ตอบกลับ: 0
สื่อนอกวิจารณ์"โฆษณาดราม่า"
[คัดลอกลิงก์]
Sornpraram
Sornpraram
ออฟไลน์
เครดิต
36164
ไปยังโพสต์
1
#
โพสต์ 2015-9-4 05:32
|
ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
|
โพสต์ใหม่ขึ้นก่อน
|
โหมดอ่าน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Sornpraram เมื่อ 2015-9-4 05:35
ดราม่าถูกทาง? สื่อนอกวิจารณ์"โฆษณาดราม่า"
ไทย สะท้อนทำร้ายอารมณ์คนดู-ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา
!
]
"เว็บไซต์ Rocket news" ได้แสดงทัศนะวิจารณ์ โฆษณาชิ้นหนึ่งของไทย ที่เรียกกระแสดราม่าจากผู้ชมให้สะเทือนอารมณ์อย่างมาก ก่อนจบลงด้วยการขายสินค้า แต่ไม่ได้ให้แง่มุมคิดหรือการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด
โดยเว็บไซต์นี้ได้พูดถึงโฆษณาดราม่าล่าสุดของเมืองไทย ซึ่งเป็นโฆษณาเกี่ยวกับการแทงคนจรจัด ที่จบด้วยการขายสินค้ากล้องวงจรปิด โดยรายงานระบุว่า โดยปกติแล้ว การทำให้ผู้ชมรู้สึกดีถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพด้านการค้า โดยเฉพาะการสร้างโฆษณาที่ต้องดึงดูดผู้คนที่มีเวลาจำกัด หรือราว 30 วินาที ก่อนจะตบท้ายด้วยการโยงเข้ากับสินค้าของโฆษณานั้น ๆ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกดีกับสินค้าแบรนด์นั้น
อย่างไรก็ตาม สำหรับนักโฆษณาของเมืองไทย เป็นอะไรที่แตกต่างจากสิ่งนี้ โดยเฉพาะการเล่นกับอารมณ์ปวดเจ็บสะเทือนอารมณ์ เพื่อพยายามทำให้ผู้ชมต้องเสียน้ำตา และรู้สึกเห็นอกเห็นใจ โดยเคสนี้เป็นโฆษณาชิ้นใหม่ตัวหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องความไร้มนุษยธรรมต่อคนเรา ที่เริ่มด้วยประโยคคำพูดด่าทอรุนแรง ก่อนจะจบลง "อย่างไม่คาดฝัน"
โฆษณาดังกล่าวเป็นโฆษณา "เจ้าของแผงหนังสือกับคนจรจัด" ซึ่งเป็นเรื่องของเจ้าของแผงหนังสือรายนี้ที่มีพฤติกรรมไร้น้ำใจต่อ "คนจรจัด" คนหนึ่งด้วยการไล่คนจรจัดฝ่ายหลังที่ชอบมานอนหน้าร้านเป็นประจำ ด้วยพฤติกรรมด่าทอและกระทำรุนแรงหลายอย่างและสร้างความเอือมระอาให้แก่คนอื่น
ก่อนที่คนจรจัดผู้นี้จะหายไปจนเจ้าของแผงหนังสือสงสัยและได้ไปเปิดกล้องวงจรปิด พบว่า ที่แท้แล้ว คนจรจัดรายนี้ กลับเป็นคนมีน้ำใจได้ช่วยปกป้องร้านของเขา จากคนเมาที่ชอบมาปัสสาวะหน้าร้าน รวมทั้งมิจฉาชีพ ที่สุดท้ายกลายเป็นว่า เขาต้องตายเพราะถูกมิจฉาชีพแทงตายหน้าร้านของเขาเอง โดยเจ้าของร้านรายนี้ได้แต่รู้สึกผิดกับสิ่งที่เขาทำลงไป ก่อนที่โฆษณาชิ้นนี้จะจบลงด้วยประโยค มีความจริงอีกมากมายที่เราไม่เคยรู้ และจบท้ายด้วยการขาย"กล้องวงจรปิด"!
โดยรายงานนี้ชี้ว่า เหตุการณ์นี้จริงๆ แล้ว น่าจะทำให้คนดูเกิดคำถามต่อข้อเท็จจริงว่า เหตุการณ์นี้ทำให้เราควรจะหา "แหล่งบริจาคเงิน" เช่น มูลนิธิ หรือแหล่งช่วยเหลือคนพักพิง เพื่อช่วยเหลือ "คนเหล่านี้" หรือไม่ แต่กลับกลายว่า ผู้ชมต้องมานั่งดูเหตุการณ์รุนแรงสะเทือนอารมณ์ที่เราช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย แต่เราหรือผู้ชมควรจะหวังหรือไม่ว่า เจ้าของแผงหนังสือน่าจะนำวิดีโอเทปวงจรปิดไปให้ตำรวจ เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย หรือไม่
โดยรายงานได้สรุปว่า จากโฆษณานี้ นี่ควรจะเป็นบทเรียนสำหรับเจ้าของร้านที่ไม่ใช่แค่ทำได้เพียงแสดงออกความเห็นอกเห็นใจ "เล็กๆ น้อยๆ" ต่อคนอื่น แต่ก็ควรจะ "หมั่นตรวจ" เช็คกล้องวงจรปิดของเขาให้บ่อยมากกว่าทุกๆ 3 ครั้งต่อวันหรือไม่
ที่มา..
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1441180537
บุ๊คมาร์ก
0
ตอบกลับ
ใช้ไอเท็ม
รายงาน
กลับไป
ตั้งกระทู้ใหม่
โหมดขั้นสูง
B
Color
Image
Link
Quote
Code
Smilies
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง
ลงชื่อเข้าใช้
|
ลงทะเบียน
รายละเอียดเครดิต
ตอบกระทู้
ข้ามไปยังโพสต์ล่าสุด
ตอบกระทู้
ขึ้นไปด้านบน
ไปที่หน้ารายการกระทู้
Share To Facebook
Share To Twitter
Share To Google+
Share To ...