ตั้งให้เราเป็นเว็บแรกที่คุณเลือก เก็บเราไว้เป็นเว็บโปรด
สมัครสมาชิก ได้มากกว่าที่คุณคิด เข้าสู่ระบบ
ดู: 12009
ตอบกลับ: 3
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

กัญหา ชาลี วัดบางไกรนอก รุ่นแรกปี2491

[คัดลอกลิงก์]
กัณหา ชาลีรุ่นแรกออกปี 2491สร้างโดยหลวงพ่อคล้อย วัดบางไกรนอก




เด่นทางเมตตามหานิยมและค้าขายเป็นเยี่ยม มีคาถาการใช้คือ ตั้งนะโม 3 จบ 'ชาลีกัณหา มาแล้วหรือยัง สังคะตังโลกะวิทู' กัณ หา ชาลี วัดบางไกรนอก นนทบุรี ตามพระเวสสันดรชาดก กัณหาและชาลีเป็นพระโอรสของพระเวสสันดร ซึ่งเป็นการเสวยพระชาติสุดท้ายของพระโพธิสัตว์ก่อนที่จะมาเป็นพระสัมมา สัมพุทธเจ้า โดยทั้งคู่ได้ถูกพระเวสสันดรยกให้เป็นสิทธิของชูชกตามแต่กรรมเก่าจากชาติปาง ก่อน โดยคติทางพุทธนั้นกัณหาและชาลีเป็นผู้ช่วยให้พระโพธิสัตว์ได้บำเพ็ญทานบารมี จนเต็ม วัตถุมงคลประเภทกัณหา ชาลี ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเป็นของวัดบางไกรนอก สร้างในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ร่วมปลุกเสก เป็นยอดทางเมตตามหาเสน่ห์ ค้าขายโชคลาภ และอำนวยความสำเร็จแก่ผู้เป็นเจ้าของ คาถาบูชากัญหา-ชาลี โอมนะโม โพธิสัตโต กัณหา ชาลี กุมาโร โอมมัทธิราชกุมาโร ชะหัง ชะหังเมตสัตตา สว๋าหะ สว๋าโหม โอมประสิทธิ ชูชะโก สว๋าหะ
2#
 เจ้าของ| โพสต์ 2019-10-12 21:42 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         


รูปหล่อ กัณหา-ชาลี วัดบางไกรนอก นนทบุรี ปี 2491 เนื้อทอง ผสม หายาก ประสบการณ์ดีมากครับ
ถ้าพูดถึงเครื่องรางกัณหาชาลี เซียนพระยุคเก่าต้องยกให้ที่นี่ของวัดบางไกรนอกจัดสร้างโดยหลวงพ่อคล้อยเจ้าอาวาส รุ่นแรกออกช่วงก่อนปี2491 รุ่นสอง 2498-99 พุทธคุณเด่นทางเมตตามหานิยมโชคลาภ ค้าขายเป็นเยี่ยม...ปลุกเสกหมู่พิธีใหญ่มีเกจิหลายท่าน เช่น หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก,หลวงพ่อแฉ่งบางพัง,ลป.ช่วงวัดบางแพรกใต้,ลป.เผือก วัดโมลี และอีกหลายท่านเนื่องจากไม่มีบันทึกเป็นทางการ พิธีนี้คุณยายผมก็ไปร่วมด้วยเคยเล่าว่าเรือแพจอดเต็มคลองบางกอกน้อย รอไปขอของดีจากเกจิในพิธีโดยเฉพาะหลวงพ่อจง จะโดนรุมเป็นพิเศษ มีสร้างหลายเนื้อส่วนใหญ่เนื้อทองผสมเหลืองอมเขียว บางองค์สีแก่ทองและเนื้อตะกั่ว ส่วนรุ่นสองขนาดจะย่อมกว่ามีเนื้อทองผสม,เมฆพัตรด้วย
        กัณหา-ชาลีสร้างตามคติธรรมในพระเวสสันดรชาดกเป็นผู้ช่วยให้พระโพธิ์สัตว์บำเพ็ญทานบารมีสำเร็จในชาติสุดท้าย มีอุปเทห์คล้ายๆกับการสร้างกุมารทอง แต่เป็นดวงจิตเทพมีฤิทธิ์เดชมากกว่าเพราะมีสองดวงจิตไม่ต้องเลี้ยงไม่ต้องวุ่นวายเท่าพกพาง่าย
        กัณหาได้เกิดเป็นพระอุบลวรรณาเถรี(ภิกษุณี)และเป็นอัครมหาสาวกผู้มีฤทธิ์มาก ส่วน ชาลี เกิดเป็นพระราหุล บุตรของเจ้าชายสิทธัตถะภายหลังออกบวชและสำเร็จเป็นพระอรหันต์
        คาถาที่ใช้ปลุกเสก ตั้งนะโมสามจบ ชาลีกัณหา มาแล้วหรือยัง สังคะตังโลกะวิทู ว่าคาถาบ่อยๆเพือเรียกสือสารกัน หรืออธิษฐานขอ+บนด้วย มีคนบอกว่าถ้าอยากได้อะไรให้บนด้วยการเลี่ยมทองจะประสบความสำเร็จ
        ข้อแนะนำอีกอย่างไม่ควรเก็บกัณหา-ชาลีหรือห้อยแขวนคู่กับเครื่องรางชูชก เนื่องจากไม่ถูกกันเคยได้ยินมาว่าได้ชูชกมาใหม่นำมาวางร่วมกันบนหิ้งพอรุ่งเช้าชูชกหล่นลงมาแตก หรือมีอยู่ท่านหนึงแขวนกัณหาชาลีอยู่ได้ไปเช่าชูชกจากวัดอื่นมาร่วมกับวัตถุมงคลอย่างอื่นใส่ถุงรวมกันแต่พอถึงบ้านชูชกหาย



http://www.pralanna.com/boardpage.php?topicid=88503
3#
 เจ้าของ| โพสต์ 2019-10-12 21:46 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
รูปหล่อ กัณหา-ชาลี วัดบางไกรนอก นนทบุรี ปี 2491 เนื้อทองผสม




ถ้าพูดถึงเครื่องรางกัณหาชาลี เซียนพระยุคเก่าต้องยกให้ที่นี่ของวัดบางไกรนอกจัดสร้างโดยหลวงพ่อคล้อยเจ้าอาวาส รุ่นแรกออกช่วงก่อนปี2491 รุ่นสอง 2498-99 พุทธคุณเด่นทางเมตตามหานิยมโชคลาภ ค้าขายเป็นเยี่ยม...ปลุกเสกหมู่พิธีใหญ่มีเกจิหลายท่าน เช่น หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก,หลวงพ่อแฉ่งบางพัง,ลป.ช่วงวัดบางแพรกใต้,ลป.เผือก วัดโมลี และอีกหลายท่านเนื่องจากไม่มีบันทึกเป็นทางการ พิธีนี้คุณยายผมก็ไปร่วมด้วยเคยเล่าว่าเรือแพจอดเต็มคลองบางกอกน้อย รอไปขอของดีจากเกจิในพิธีโดยเฉพาะหลวงพ่อจง จะโดนรุมเป็นพิเศษ มีสร้างหลายเนื้อส่วนใหญ่เนื้อทองผสมเหลืองอมเขียว บางองค์สีแก่ทองและเนื้อตะกั่ว ส่วนรุ่นสองขนาดจะย่อมกว่ามีเนื้อทองผสม,เมฆพัตรด้วย
คาถาที่ใช้ปลุกเสก ตั้งนะโมสามจบ ชาลีกัณหา มาแล้วหรือยัง สังคะตังโลกะวิทู ว่าคาถาบ่อยๆเพือเรียกสือสารกัน หรืออธิษฐานขอ+บนด้วย มีคนบอกว่าถ้าอยากได้อะไรให้บนด้วยการเลี่ยมทองจะประสบความสำเร็จ
กัณหา-ชาลีสร้างตามคติธรรมในพระเวสสันดรชาดกเป็นผู้ช่วยให้พระโพธิ์สัตว์บำเพ็ญทานบารมีสำเร็จในชาติสุดท้าย มีอุปเทห์คล้ายๆกับการสร้างกุมารทอง แต่เป็นดวงจิตเทพมีฤิทธิ์เดชมากกว่าเพราะมีสองดวงจิตไม่ต้องเลี้ยงไม่ต้องวุ่นวายเท่าพกพาง่าย
กัณหาได้เกิดเป็นพระอุบลวรรณาเถรี(ภิกษุณี)และเป็นอัครมหาสาวกผู้มีฤทธิ์มาก ส่วน ชาลี เกิดเป็นพระราหุล บุตรของเจ้าชายสิทธัตถะภายหลังออกบวชและสำเร็จเป็นพระอรหันต์
ข้อแนะนำอีกอย่างไม่ควรเก็บกัณหา-ชาลีหรือห้อยแขวนคู่กับเครื่องรางชูชก เนื่องจากไม่ถูกกันเคยได้ยินมาว่าได้ชูชกมาใหม่นำมาวางร่วมกันบนหิ้งพอรุ่งเช้าชูชกหล่นลงมาแตก หรือมีอยู่ท่านหนึงแขวนกัณหาชาลีอยู่ได้ไปเช่าชูชกจากวัดอื่นมาร่วมกับวัตถุมงคลอย่างอื่นใส่ถุงรวมกันแต่พอถึงบ้านชูชกหาย......

4#
 เจ้าของ| โพสต์ 2019-10-12 21:50 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย รามเทพ เมื่อ 2019-10-12 21:51

อิทธิฤทธิ์เหนือกุมารทอง..เลี้ยงดุจดั่งลูกตัวเอง

"พระกัณหา พระชาลี"พระราชกุมารี
พระราชกุมารของพระเวสสันดร

..เมตตาค้าขาย เป็นเลิศ.


เมื่อเอ่ยถึงกัณหา - ชาลี ทุกคนก็จะนึกถึงทศชาติชาดก กัณฑ์พระเวชสันดรชาดก ก่อนที่พระองค์จะเสวยพระชาติเป็นพระพุทธเจ้า พระเวชสันดรได้บำเพ็ญเพียรบารมี ด้วยการสละทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อให้ตนหลุดพ้นจากทุกข์ทั้งปวง แม้แต่ลูกทั้งสอง ก็ยกให้ชูชก เพื่อไปคอยรับใช้นางอมิตาดา เมียสาวของชูชก ซึ่งพระกัณหา และพระชาลี ต้องทนทุกข์ทรมาน จากชูชกต่าง ๆ นานา เกจิอาจารย์ได้คิดสร้างกัณหา - ชาลี ขึ้นมาเป็นรูปกุมารคู่อันเป็นวัตถุมงคลอันมีค่ายิ่งอีกอย่างหนึ่งเพื่อให้ศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั่วไปนำไปสักการะบูชา เมื่อบูชากัณหา - ชาลีแล้ว ให้จุดธูปแล้วบอกให้กัณหา - ชาลี เป็นลูกเรา ถ้าเรามีลูกอยู่แล้ว ก็ให้ลูกเราเป็นน้องของกัณหา - ชาลี ให้อยู่ด้วยกัน กินด้วยกัน ไม่ต้องจัดที่อยู่ให้ เขาอยู่ง่าย นอนง่าย เมื่อเราทำอะไรก็บอกให้เขาช่วยเรา ให้อยู่กับบ้านดูแลบ้าน อย่าให้ใครมาทำอะไรบ้านเรา เมื่อเราทานอาหารเราก็เรียกเขาทานด้วย ถ้าไปธุระนอกบ้านก็บอกเขาด้วย ถ้าได้ปฏิบัติตามสม่ำเสมอ ทุกๆ วัน ด้วยผลบุญอันนี้จะทำให้มีความสุข ความสมหวัง ความเจริญรุ่งเรือง อย่างแน่นอน





กัณหา-ชาลีสร้างตามคติธรรมในพระเวสสันดรชาดกเป็นผู้ช่วยให้พระโพธิ์สัตว์บำเพ็ญทานบารมีสำเร็จในชาติสุดท้าย มีอุปเท่ห์คล้ายๆกับการสร้างกุมารทอง แต่เป็นดวงจิตเทพมีฤทธิ์เดชมากกว่าเพราะมีสองดวงจิตไม่ต้องเลี้ยงไม่ต้องวุ่นวายเท่าพกพาง่าย กัณหาได้เกิดเป็นพระอุบลวรรณาเถรี(ภิกษุณี)และเป็นอัครมหาสาวกผู้มีฤทธิ์มาก ส่วน ชาลี เกิดเป็นพระราหุล บุตรของเจ้าชายสิทธัตถะภายหลังออกบวชและสำเร็จเป็นพระอรหันต์ ข้อแนะนำอีกอย่างไม่ควรเก็บกัณหา-ชาลีหรือห้อยแขวนคู่กับเครื่องรางชูชก เนื่องจากไม่ถูกกัน ตั้งนะโมสามจบ ชาลีกัณหา มาแล้วหรือยัง สังคะตังโลกะวิทู ว่าคาถาบ่อยๆใช้สื่อถึงกัณหา ชาลี บนบอก ถวายผลไม้ ขนม ได้เลย เทียน๒เล่ม ธูป๒ดอก ดอกไม้๒ดอกสีขาว ได้เลย ถ้าไม่มีเวลาบอกกล่าวบอกกล่าวได้เลย







กัณหา ชาลี เด่นทางเมตตามหานิยมและค้าขายเป็นเยี่ยม กัณหา ชาลี ตามพระเวสสันดรชาดก กัณหาและชาลีเป็นพระโอรสของพระเวสสันดร ซึ่งเป็นการเสวยพระชาติสุดท้ายของพระโพธิสัตว์ก่อนที่จะมาเป็นพระสัมมา สัมพุทธเจ้า โดยทั้งคู่ได้ถูกพระเวสสันดรยกให้เป็นสิทธิของชูชกตามแต่กรรมเก่าจากชาติปาง ก่อน โดยคติทางพุทธนั้นกัณหาและชาลีเป็นผู้ช่วยให้พระโพธิสัตว์ได้บำเพ็ญทานบารมีจนเต็ม เป็นยอดทางเมตตามหาเสน่ห์ ค้าขายโชคลาภ และอำนวยความสำเร็จแก่ผู้เป็นเจ้าของ คาถาบูชากัญหา-ชาลี โอมนะโม โพธิสัตโต กัณหา ชาลี กุมาโร โอมมัทธิราชกุมาโร ชะหัง ชะหังเมตสัตตา สว๋าหะ สว๋าโหม โอมประสิทธิ ชูชะโก สว๋าหะ


ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพ เจ้าของบทความ และที่มาเนื้อหาบทความมา ณ ที่นี้

ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้