อันดับ 10 : โค้ง100 ศพ อ.นาทวี จ.สงขลา โค้งแห่งนี้เป็นที่กล่าวขานจากชาวบ้านเคลียง ต.นาทวี อ.นาทวี ซึ่งเกิดเหตุหลายครั้งจนต้องนิมนต์พระมาปัดเป่าส่งวิญญาณ ตามความเชื่อ เพราะกลัวมีตัวตายตัวแทน แต่ความเอี้ยนก้ยังไม่ทุเลาจนต้องนิมนต์พระเกจิชื่อดังของภาคใต้คือ พระสามตา เจ้าอาวาสวัดนาทวี และนิมนต์เจ้าอาวาสจากอีก 8 วัด มาสวดขอร้องผีตายโหงและดวงวิญญาณ อย่าได้หาตัวตายตัวแทนอีกเลย
อันดับ 9 : โค้งอันตราย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โค้งนี้เป็นอีกจุดอันตรายที่เชื่อมต่ออำเภอบางสะพานกับอำเภอบางสะพานน้อย มีความน่ากลัวตรงที่เป็นโค้งที่วิ่งมาจากทางตรงยาว แถมค่อนข้างมืด ผู้ใช้รถใช้ถนนกว่าจะรู้สึกตัวอีกทีรถก็พุ่งมาถึงช่วงโค้งแล้ว อีกทั้งบางจุดยังมีลักษณะถนนทรุดตัวด้วย ทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแทบจะรายวันจนถูกขึ้นชื่อความเฮี้ยน อันดับ 8 : สะพานร้อยศพ อ.ปะทิว จ.ชุมพร คงมีน้อยคนนักที่จะร่วงหล่นตกจากรถไฟจนเสียชีวิต แต่สำหรับที่นี่สถิติต่างๆกลับใช้ไม่ได้ เพราะบริเวณสะพานโค้งข้ามคลองห้วยตาเสือ ต.บางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร เกิดเหตุการณ์คนตกรถไฟเสียชีวิตบ่อยครั้ง จนเกิดเสียงร่ำลือจากชาวบ้านในละแวกนั้นว่า มีสิ่งเร้นลับที่จะพรากดวงวิญญาณที่ถึงฆาตให้มาสถิตย์ ณ ที่แห่งนี้ เหตุการณ์น่าสนใจที่ทำให้ผู้คนเชื่อว่าที่แห่งนี้มี อาถรรพ์ตัวตายตัวแทน คือพบศพชายชาวต่างชาตินอนหงายลอยขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ก่อนพบตั๋วรถไฟด่วน นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ อยู่ในกางเกง ทราบชื่อภายหลังว่า นายเลนราฟาแอลด์ วู้ดเก้นส์ ชาวเยอรมัน อายุ 21 ปี จากคำบอกเล่าเพื่อนร่วมทางเล่าว่า ผู้ตายโชว์โหนรถไฟ เอาตัวออกมานอกรถ และร่างได้ฟาดกับสะพานเข้าอย่างจัง และพลัดตกจมคลองในที่สุด จากนั้นอีก 3 เดือน มีผู้พบศพชายปริศนาสวมเสื้อสีฟ้านอนคว่ำหน้าอยู่ริมคลองใต้สะพาน ซึ่งไม่ไกลจากจุดที่มีผู้เสียชีวิตคนก่อนๆ ตกลงมา จากเหตุการณ์นี้ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าวิญญาณของฝรั่งชาวเยอรมันกำลังจะไปเกิด จึงต้องหาตัวตายตัวแทนมาเฝ้าสะพาน และได้ดึงร่างของผู้ตายลงมาในที่สุด นอกจากนี้ ณ ที่แห่งนี้ยังมีผู้พลัดตกรถไฟอีกเป็นจำนวนมาก จนชาวบ้านพากันขนานนามที่แห่งนี้ว่า “สะพานร้อยศพ”
อันดับ 7 : โค้งทางด่วนพระรามหก ทางด่วนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ทางด่วนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ก็เป็นอีกจุดที่เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง เช่นเหตุการณ์ที่ตู้โดยสารตกลงมาที่บริเวณหน้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บอีก 7 ราย และอีกมากมายหลายเหตุการณ์ เหตุใดที่ผู้คนมากมายต้องขับรถมาจบชีวิตลงที่จุดนี้ ประมาท หรือ ตัวตายตัวแทน ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องค้นหากันต่อไป ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดอยู่บ่อยครั้ง การทางพิเศษก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลย เร่งแก้ไขจุดเสี่ยงที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำ โดยการเพิ่มสัญญาณเตือนภัยและป้ายระบุชัดเจนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสูญเสียขึ้นอีก แต่ก็ยังเป็นที่พูดถึงไม่เสื่อมคลาย
|