รามเทพ โพสต์ 2019-10-15 05:39

เหรียญรุ่นปลอดภัย ปี 2540 หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง หลังยันต์มงกุฎ

เหรียญรุ่นปลอดภัย ปี 2540 หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง หลังยั นต์มงกุฎ


หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง กิ่งอ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่
        พระอมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีนครพิงค์เชียงใหม่

"ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว"

http://img-196.uamulet.com/uauctions/AU412/2019/10/14/U00446756370665956566195601.jpg
http://img-196.uamulet.com/uauctions/AU412/2019/10/14/U00446756370665956577115622.jpg

เป็นคำกล่าวของหลวงปู่ครูบาเจ้าเกษม เขมโก พระอริยเจ้าแห่งสำนักสุสานไตรลักษณ์อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
"หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย" เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร แห่งสำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
"ครูบาอิน ท่านมีจิตที่บริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว" เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
"ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบนะ " เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
"ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่ และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งสามารถมากจริง" เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาทที่สั่งต่อพระอาจารย์ตั้ว วัดซับลำไย


หลวงปู่ครูบาอิน อินโทแห่งวัดฟ้าหลั่ง ท่านเป็นพระมหาเถราจารย์ที่สำคัญยิ่งรูปหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ท่านเป็นผู้ทรงรัตตัญญู ถึงพร้อมด้วยวิชา สมบูรณ์ด้วยอำนาจจิต อำนาจแห่งสมาธิ และปัญญา เชี่ยวชาญในสรรพวิชามหาพุทธาคม รอบรู้ทั้งสมถกรรมฐานและวิปัสสนากรรมฐาน ได้รับความเคารพและยกย่องจากพระสุปฏิบันโนหลายๆรูป
        ประวัติโดยย่อของหลวงปู่ครูบาอิน อินโทหรือท่านพระครูวรวุฒิคุณ มีนาวเดิมว่า อิน วุฒิเจริญ เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พศ. 2446 ณ บ้านทุ่งปุย ดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ตรงกับรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ท่านบรรพชาเมื่ออายุ 15 ปีที่วัดทุ่งปุย เมื่ออายุครบ 20 ปี ท่านก็เข้าพิธีอุปสมบท โดยมีพระอธิการยศ(ครูบามหายศ อินทปัญโญ)เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากอุปสมบท ท่านก็พากเพียรศึกษาหาวิชาความรู้ทั้งทางด้านปริยัติและด้านปฏิบัติควบคู่กันไป โดยทางด้านเวทย์วิทยาคมท่านก็เรียนจากพระอุปัชฌาย์และพระเกจิในท้องที่ และท่านก็จะศึกษาจากคัมภีร์โบราณที่สืบทอดกันมา ส่วนด้านสมถวิปัสสนากัมมัฏฐาน ท่านเริ่มจากการฝึกแบบอานาปานสติก่อน โดยใช้คำภาวนาว่า "พุทโธ" นอกจากนั้นท่านยังได้เดินทางมาเรียนวิปัสสนากัมมัฏฐานเพิ่มเติมที่วัดมหาธาตุ กรุงเทพมหานคร โดยเรียนกับพระเทพสิทธิมุนี (โชดก ญาณสิทธิ ปธ. 9) มีสมเด็จพระพุฒาจารย์ (อาจ อาสภเถร) เป็นประธาน โดยในขณะที่เรียนวิปัสสนากัมมัฏฐานอยู่นั้นท่านก็ได้เรียนร่วมกับ หลวงปู่ครูบาพรหมจักร พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า จังหวัดลำพูน ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง พระธรรมมังคลาจารย์ พระอาจารย์ทอง สิรีมังคโล วัดพระธาตุศรีจอมทอง เป็นต้น
        นอกจากนี้หลวงปู่ครูบาอิน ท่านยังมีโอกาสร่วมในการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพของ พระครูเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทยอีกด้วย อันว่าพระครูบาศรีวิชัยนี้เป็นพระองค์สำคัญของหัวเมืองฝ่ายเหนือ โดยท่านจะไม่ฉันเนื้อสัตว์และภาวนา"พุทโธ" เป็นอารมณ์ ท่านได้ทำนุบำรุงวัดวาอารามในภาคเหนืออย่างมากมาย ถือว่าเป็นพระสงฆ์ผู้มีบารมีสูงสุดองค์หนึ่งเลยทีเดียว
        อิทธิและปาฏิหาริย์

หลวงปู่ครูบาอินท่านเป็นพระผู้มีบุญบารมีสูงมาก เชื่อว่าท่านคือครูบาฟ้าหลั่งองค์ก่อนกลับมาเกิด คือเชื่อว่าท่านไปอยู่ที่ไหนฝนจะตกเสมอ หลวงปู่ครูบาอินท่านมีบุคลิกเป็นผู้พูดน้อย ไม่โอ้อวดอะไร แต่บางครั้ง บางเวลาท่านก็แสดง "ฤทธิ์" ให้พระที่อยู่รับใช้ใกล้ชิดได้เห็นและรับรู้ว่าอานุภาพของจิตมีจริง เช่นหลวงปู่ครูบาอินท่านเคยเอาลำใยมาเสกในมือ ให้พระเลขาของท่านดู แล้วพอท่านแบมือออก ปรากฎสิ่งที่เห็นแทนลูกลำใยคือ แมลงผึ้ง บินออกจากฝ่ามือท่านไป เหมือนกับที่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เสกใบมะขามเป็นต่อเป็นแตน แต่นี่ครูบาอินเสกลำใยเป็นผึ้ง ซึ่งความมหัศจรรย์ไม่ต่างกันเลย นอกจากเรื่องความมหัศจรรย์ทางจิตที่ท่านได้แสดงให้ดูบ่อยๆ วัตถุมงคลที่ท่านได้เสก ได้อธิษฐานจิตก็เกิดประสบการณ์อย่างมากมาย เคยมีข้าราชการระดับสูงมากๆในกระทรวงยุติธรรม ที่ท่านสำเร็จวิชาพรหมศาสตร์ วันหนึ่งรุ่นน้องของท่านนำพระครื่องจำนวนหลายรายการมาขอให้ท่านช่วยตรวจพลังให้ ซึ่งในการตรวจพลังพระพุทธคุณในคร้งนี้มีการทดลองเอาพระปลอมมาลองให้ท่านตรวจ ท่านก็จับได้ว่าเป็นของปลอม ไม่มีพลัง ซึ่งการตรวจพลังพุทธคุณก็ค่อยๆผ่านไปโดยปกติจนถึงพระองค์สุดท้าย เมื่อให้ท่านสัมผัส ท่านถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ แล้วรีบถามว่า พระนี่ของวัดไหน พระอาจารย์ท่านใดเป็นผู้เสก พลังงานที่บรรจุในพระสูงมากๆ เทียบได้กับพระที่ได้รับการปลุกเสกจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า สุดยอดพระเกจิอาจารย์ของเมืองไทยเลยทีเดียว อีกครั้งหนึ่งได้มีศิษย์สายท่านเจ้าคุณนรรัตน์ราชมานิต ซึ่งมีภูมิจิตสูงมากได้ทดลองสัมผัสพลังในพระของท่านหลวงปู่ครูบาอินแล้ว ท่านถึงกับอุทานว่า "ทำไมพลังในองค์พระจึงแรงในระดับเดียวกับพระที่เสกโดยหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืดเลย ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าพระในยุคนี้จะมีผู้ทำได้ถึงขนาดนี้ และคงไม่มีใครมาเสมอเหมือน


รามเทพ โพสต์ 2019-10-15 05:41

ประวัติเหรียญหลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่งรุ่น " ปลอดภัย "
http://img-196.uamulet.com/uauctions/AU412/2019/10/14/U00446756370665944594734571.jpg
http://img-196.uamulet.com/uauctions/AU412/2019/10/14/U00446756370665944602534582.jpg


เหรียญรุ่นนี้สร้างเมื่อปีพศ. 2540 ขออนุญาตและจัดสร้างโดยคณะศิษย์ของหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

เพื่อสมทบทุนสร้างถาวรวัตถุภายในวัดหัวเด่น

โดยคณะศิษย์ได้ขออนุญาตจากหลวงพ่อกวยให้ใช้ยันต์หลังเหรียญเป็นยันต์เดียวกันกับเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อกวย

คือย้นต์มงกุฎพระพุทธเจ้า

ตั้งชื่อว่ารุ่น "ปลอดภัย" เมื่อสร้างเหรียญเสร็จแล้ว คณะศิษย์ได้ทำพิธีบอกกล่าวขอให้หลวงพ่อกวยมาช่วยเสกเหรียญรุ่นนี้ก่อนเป็นปฐม

แล้วจึงนำไปเชียงใหม่ถวายให้หลวงปู่ครูบาอินปลุกเสกเป็นเวลา 4 เดือนเต็ม

เสร็จแล้วได้นำมาเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่วัดหม้อคำตวงอีก 7 วัน 7 คืน มีพระเกจิอาจารย์หมุนเวียนมาเสกถึง 108 รูป

เมื่อเสร็จพิธีจึงได้นำกลับมาให้ครูบาอินท่านเสกปิดอีกที ท่านได้ขอเหรียญรุ่นนี้กับทางคณะศิษย์หลวงพ่อกวย

โดยบอกว่า " เดี๋ยวคนเจี้ยงใหม่ จะบ่ได้ของดีๆไว้ใช้"

เหรียญนี้สร้างทั้งหมด 3 เนื้อคือ เนื้อนวะโลหะ เนื้ออัลปาก้า และเนื้อทองเหลือง
ลักษณะเป็นเหรียญกลมคล้ายกับเหรียญหลวงพ่อกวยรุ่นแรก ใช้ยันต์เดียว
ผู้ปลุกเสกก็เป็นสุดยอดพระเกจิอาจารย์เช่นกัน

จึงไม่ต้องสงสัยในความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญรุ่นนี้เลย

http://uauction3.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=412&qid=191009
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เหรียญรุ่นปลอดภัย ปี 2540 หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง หลังยันต์มงกุฎ